9 tháng đầu năm 2015, số lượng xe có dung tích xi lanh từ 1.000 cm3 trở xuống nhập khẩu bán ra trong nước khá lớn, khoảng 8.650 chiếc, chiếm khoảng 89% số lượng xe có dung tích xi lanh từ 1.000 cm3 trở xuống tiêu thụ trên thị trường.
Thuế suất đánh vào ô tô dung tích từ 3.000 cm3 sẽ tăng lên 60% trong vòng 3 năm tới.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa có báo cáo giải trình tiếp thu về luật sửa đổi một số điều của các luật Thuế Tiêu thụ đặc biệt, quản lý thuế và thuế giá trị gia tăng. Trong đó, một nội dung đáng chú ý là biểu thuế dự kiến áp dụng với ô tô cỡ nhỏ, có dung tích xi lanh dưới 2.000 cm3 và từ 3.000 cm3 sẽ có nhiều thay đổi.
Xe hơi có dung tích xi-lanh trên 3000cc sẽ chịu mức thuế suất TTĐB tăng dần đến mức 60% theo lộ trình từ nay đến 2018
Theo nội dung tờ trình mức thuế suất thuế TTĐB đối với xe ô tô có dung tích xi lanh dưới 2.000 cm3 mỗi năm giảm xuống 5% so với thuế suất hiện hành và bỏ lộ trình giảm trong năm 2019. Tăng thuế mạnh đối với xe có dung tích xi lanh từ 2.000 cm3 đến 3.000 cm3.
Cụ thể, loại có dung tích xi lanh từ 1.500 cm3 trở xuống, từ ngày 1/7/2016 đến hết ngày 31/12/2017 áp dụng thuế suất 40% (giảm 5% so với hiện hành). Từ ngày 1/1/2018 mức thuế suất áp dụng với dòng xe này là 35% (giảm 10% so với hiện hành).
- Chào mừng bạn đến với website BMW Đà Nẵng. Đến với website Xe BMW bạn sẽ được cập nhật thông tin về Xe Ô Tô BMW nhanh nhất như series Ô Tô BMW vửa ra mắt hay Giá Xe BMW mới nhất.
- Còn chần chờ gì nữa ? Hãy truy cập ngay website chuyên về BMW Da Nang của chúng tôi để có những thông tin mới nhất đến từ BMW .
Loại có dung tích xi lanh trên 2.500 cm3 đến 3.000 cm3, từ ngày 1/7/2016 áp dụng thuế suất 55% (tăng 5% so với hiện hành) và từ ngày 1/1/2018 áp dụng thuế suất 60% (tăng 10% so với hiện hành).
Cơ quan thường trực của Quốc hội cũng đồng tình với quan điểm không chia thành nhóm nhỏ đối với xe có dung tích xi lanh dưới 2.000 cm3, không phân loại dung tích dưới 1.000 cm3 và đề nghị không giảm thuế quá sâu đối với dòng xe dưới 2.000 cm3.
Dẫn mục tiêu Chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035 và Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, cơ quan này cho rằng, ngành công nghiệp ô tô sẽ tập trung ưu tiên phát triển đối với phân nhóm dòng xe có dung tích xi lanh nhỏ, sử dụng ít nhiên liệu, phù hợp với điều kiện cơ sở hạ tầng của Việt Nam.
9 tháng đầu năm 2015, số lượng xe có dung tích xi lanh từ 1.000 cm3 trở xuống nhập khẩu bán ra trong nước khá lớn, khoảng 8.650 chiếc, chiếm khoảng 89% số lượng xe có dung tích xi lanh từ 1.000 cm3 trở xuống tiêu thụ trên thị trường.
"Nếu chia nhỏ dòng xe dưới 2.000 cm3 dễ dẫn đến việc các doanh nghiệp lợi dụng nhập khẩu dòng xe có dung tích xi lanh nhỏ để bán trong nước mà không chú trọng đầu tư phát triển và chủ yếu ưu đãi cho xe nhập khẩu” – Uỷ ban Thường vụ Quốc hội nêu quan điểm.
Đánh Giá Xe BMW
Xe BMW Cũ
Thị Truờng Xe BMW
Tư Vấn Xe BMW
Xe Và Người Đẹp
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét